Thành viên tổ chức “Dark Overlord” bị kết án 5 năm tù

34 Likes Comment

Tấn Công hàng chục công ty trên khắp thế giới, cuối cùng hacker người Anh thuộc “Dark Overlord” này đã phải nhận tội. Vào tháng 12 năm ngoái, anh ta đã bị triệu tập tại một tòa án ở St. Louis, và anh ta từ chối nhận tội trước những cáo buộc của tòa án.

Tên hacker có tên Nathan Francis Wyatt (Nathan Francis Wyatt), 39 tuổi, sau khi nhận tội đã bị kết án 5 năm tù và yêu cầu bồi thường cho nạn nhân 1.467.048 đô la Mỹ.

Wyatt gia nhập tổ chức hacker “Dark Overlord” (TDO) từ năm 2016. Tổ chức hacker này đã xâm nhập vào các doanh nghiệp lớn, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm, sau đó đòi một khoản tiền chuộc khổng lồ để trục lợi.

Nếu công ty mục tiêu không trả tiền chuộc, thì tổ chức này sẽ bán dữ liệu của công ty trên các diễn đàn hacker, công bố thông tin trên Internet và hướng dẫn các phóng viên vạch trần các vụ rò rỉ dữ liệu của công ty và gia tăng các tin tức tiêu cực về công ty.

Vai trò của Wyatt trong đó là một “đầu mối trung gian”, liên lạc với nạn nhân và đòi tiền chuộc. Ngay từ khi liên lạc với nạn nhân bằng số đăng ký của mình, tên của anh ta đã được liên kết với tổ chức này.

Wyatt bị bắt tại Vương quốc Anh vào năm 2017 và bị dẫn độ sang Hoa Kỳ vào tháng 12 năm 2019, đối mặt với cáo buộc tấn công và tống tiền các công ty Mỹ.

Bản cáo trạng chính thức nêu rõ, từ đầu năm 2016 đến cuối năm 2017, Wyatt và các thành viên TDO khác đã tiến hành các cuộc tấn công hack vào các nhà cung cấp dịch vụ y tế và công ty kế toán ở Missouri. Vào thời điểm đó, bản cáo trạng đã chính thức được đệ trình lên tòa án địa phương.

Người ta hiểu rằng tổ chức hacker “Dark Overlord” đã vạch trần hàng chục hoạt động tội phạm trên toàn thế giới:

Xâm nhập ba tổ chức y tế và bán 651.894 quyền riêng tư của bệnh nhân bị đánh cắp trên dark web;

Xâm nhập một công ty bảo hiểm y tế không xác định để lấy cắp hơn 9,3 triệu hồ sơ y tế và bán chúng;

Xâm nhập và tống tiền Trung tâm Đông Ấn và Trung tâm Dịch vụ Ung thư;

Netflix đã bị tấn công, và mùa thứ năm của “Nhà tù phụ nữ” đã bị rò rỉ;

Xâm nhập ABC và làm rò rỉ chương trình truyền hình “Steve Harvey’s Capital Dome”;

Xâm nhập xưởng hậu kỳ âm thanh Hollywood của Larson Studios, Inc. và ăn cắp một số lượng lớn phim truyền hình chưa phát hành;

Đã xâm nhập HE Parts International Morgan;

Invaded Line 204, một sân khấu âm thanh cho các công ty điện ảnh Hollywood;

Hiệp hội Trị liệu Austin;

Xâm nhập vào các cơ sở vật lý trị liệu thông minh (“y học thể thao và phục hồi chức năng”);

Xâm nhập trung tâm chuyên khoa phục hồi chức năng tay;

Xâm nhập doanh nghiệp Gorilla Glue và đánh cắp dữ liệu;

Đánh cắp và phát hành dữ liệu từ nhiều công ty, chẳng hạn như: Sản phẩm Pre-Con, GS polymer, PcWorks, International Textiles and Apparel, Uniqlo;

Xâm nhập vào bất động sản Đảo Caribbean, một công ty bất động sản;

Invaded Prime Staff Inc., một công ty nhân sự;

Invasion Channel Ship Service Company, một công ty vận tải biển;

Tấn công Tập đoàn Tài chính Quốc gia Sterling, một công ty bảo hiểm;

Tấn công trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ AZ.

Tổ chức này đã đưa ra một tuyên bố nổi tiếng rằng họ đã đánh cắp cơ sở dữ liệu liên quan đến vụ khủng bố 11/9 từ nhiều công ty bảo hiểm và công ty luật, đồng thời đe dọa công ty bị tấn công sẽ trả một khoản tiền chuộc Bitcoin không xác định, nếu không sẽ công bố 10GB dữ liệu. Sau đó, tổ chức này đã công bố một “kế hoạch bồi thường theo nhiều cách”, tức là mở khóa các tệp được mã hóa bằng cách trả bitcoin. Tính xác thực của tệp dữ liệu hiện chưa được xác định. Nhưng “thông tin” do tổ chức này tung ra cũng đủ cao cấp và bắt mắt.

0 0 votes
Article Rating

You might like

Avatar

About the Author: Vô Ưu

Xin chào! Tôi là Vouu, người sáng lập blog này. Tôi là một người yêu thích. Tôi có một công việc ban ngày với tư cách là một chuyên viên bơm vá săm xe các loại, và trang web này là một trong những hoạt động yêu thích của tôi, đặc biệt là trong những lúc rảnh rỗi. Hy vọng bạn thích sử dụng trang web này, và nó sẽ mang lại cho bạn nhiều điều bổ ích. Phản hồi từ người đọc sẽ truyền cảm hứng cho tôi để tôi có thể viết được nhiều hơn nữa !. Bạn chỉ cần để lại nhận xét bên dưới nếu bạn thấy bài viết này hữu ích. Chúc bạn ngày mới tốt lành!
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x