Hệ Thống Localtunnel Miễn Phí

57 Likes Comment

Xin chào các bạn hôm nay mình quyết định làm một dự án cho cộng đồng lập trình dùng miễn phí một hệ thống localtunnel đơn giản thân thiện dễ sử dụng. Hiện tại mình đang phát triển hỗ trợ đa nền tảng. Mục tiêu của mình là hỗ trợ cho các bạn dev biết được nhanh web của mình lên internet nó sẽ ra sao. hoặc chia sẻ cho khách hàng xem dự án mà không phải domain, hay hosting mất phí một cách vô cùng nhanh gọn. Localtunnel hoạt động trên cơ chế của ssh forward port nên các bạn chỉ cần máy có ssh là có thể sử dụng được mà không cần phải cài bất cứ cái gì, tất cả được chạy thông qua một dòng lệnh duy nhất!

Trước khi vào sử dụng chúng ta cần hiểu localtunnel là gì.

Localtunnel là cách cho phép bạn dễ dàng chia sẻ một dịch vụ web trên máy phát triển cục bộ của mình mà không gặp rắc rối với cài đặt tường lửa và DNS hay nói cách khác là một “loại công cụ” như một đường hầm (tunnel) liên kết localhost của bạn và mạng internet để bạn có thể truy cập vào localhost giống như một server bình thường.

Dưới đây mình có 1 trang web có đường dẫn localhost: http://localhost/

Tiếp theo các bạn chạy lệnh:

ssh -R 443:localhost:"port" svforyou.com -p 2222

“nếu bạn chia sẻ cổng locahost 80/3000/4200 bạn chỉ cần thay thế port bằng 80/3000/4200″

Ở đây mình là localhost cũng là cổng 80 nên mình dùng lệnh: 

ssh -R 443:localhost:80 svforyou.com -p 2222

Đây là kết quả:

kết quả truy vấn bạn có thể nhìn thấy luôn:

Một số vấn đề lưu ý:

  • dự án này là hoàn toàn miễn phí do mình duy trì nên mình sẽ không thu bất cứ khoản phí nào.
  • Tất cả sundomain được tạo mình không chịu trách nhiệm về mặt nội dung là gì nội dung và máy chủ do người dùng tự chịu trách nhiệm.
  • nghiêm cấm mọi hành vi lừa đảo nếu ai phát hiện các subdomain lừa đảo vui lòng báo mình qua email: [email protected]. Trong trường hợp liên quan pháp lý mọi thông tin của bạn duy nhất mình có là địa chỉ IP của bạn kết nối tới hệ thống và IP này sẽ được cung cấp cho cơ quan lập pháp khi có yêu cầu cung cấp!
  • subdomain được tạo ra dựa vào IP và hostname máy bạn nên nó sẽ không đổi subdomain khi bạn hết phiên làm việc và bắt đầu phiên mới. nên các bạn có thể thoải mái sửa cấu hình cho lần chạy tiếp theo cho subdomain đó mà không cần lo nó bị đổi.
  • Các bạn muốn tạo nhiều subdomain thì cứ việc mở thêm tab và chạy lại lệnh trên. nếu chạy nhiều phiên sẽ có những subdomain tự sinh ra khác nhau
  • Hiện tại server có hỗ trợ port 443 và 80 tuy nhiên mình khuyến cáo các bạn nên dùng port 443 để có ssl hỗ trợ.
5 1 vote
Article Rating

You might like

Avatar

About the Author: Vô Ưu

Xin chào! Tôi là Vouu, người sáng lập blog này. Tôi là một người yêu thích. Tôi có một công việc ban ngày với tư cách là một chuyên viên bơm vá săm xe các loại, và trang web này là một trong những hoạt động yêu thích của tôi, đặc biệt là trong những lúc rảnh rỗi. Hy vọng bạn thích sử dụng trang web này, và nó sẽ mang lại cho bạn nhiều điều bổ ích. Phản hồi từ người đọc sẽ truyền cảm hứng cho tôi để tôi có thể viết được nhiều hơn nữa !. Bạn chỉ cần để lại nhận xét bên dưới nếu bạn thấy bài viết này hữu ích. Chúc bạn ngày mới tốt lành!
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x