Cách thức Svforyou Hoạt Động

22 Likes Comment

Nhiều bạn có hỏi mình về cái svforyou là nó chạy như thế nào? nguyên tắc của nó ra sao?…. Trong bài viết này mình sẽ cung cấp cho các bạn cách nó hoạt động.

1: cấu hình webserver.

Đầu tiên để một web có thể chạy được thì chúng ta cần phải có một trong 2 phần mềm là nginx hoặc apache. ở đây mình chọn nginx.

Đầu tiên sau khi cài nginx mình làm cấu hình nginx thành như sau:


Với cấu hình này bạn có thể thấy nếu mình vào bất cứ một subdoamin nào thì nginx sẽ chuyển tiếp lưu lượng đó sang port 3000 để xử lý. nếu không có tunnel nào đang chạy bạn sẽ nhận được lỗi 502 hoặc 404. đối với svforyou thì đó là lỗi 502.

2: ssh reverse  tunnel

SSH reverse tunnelling là cách ssh chuyển lưu lượng từ port K ở máy người dùng nên Port N trên máy chủ server. Nghĩa là khi có sự kết nối ở cổng N trên server thì nó sẽ chuyển toàn bộ lưu lượng truy cập đó tới máy client thông qua ssh tunnel và sẽ đi vào dịch vụ đang chạy trên port K của máy client.


Một phiên tương tác trên máy chủ của bạn sẽ bắt đầu, trong khi nó đang mở port , tunnel từ cổng N đến cổng K hoạt động và sshd sẽ chuyển tất cả các kết nối tới localhost và port chỉ định trên máy chủ localhost của bạn. lúc này hệ thống svforyou chỉ đóng vai trò là gateway chuyển tiếp lưu lượng mạng của bạn giống như mô hình sau.

Để test nhanh bạn có thể dùng python để tạo một web localhost đơn giản trên port 8888


Giờ đây bạn hãy ssh tunnel đối với svforyou như sau

ssh -R 443:localhost:8888 svforyou.com -p 2222

và đây là kết quả khi chạy:

Như vậy về cơ bản mình đã giải thích đầy đủ cách hoạt động của svforyou.

3: cấu hình ssl

Cái này khá đơn giản chỉ là cấu hình cho web như bình thường trên nginx hay apache thôi. các bạn có thể sử dụng Certbot để tạo cho mình một chứng chỉ ssl free.


Hiện tại svforyou đang trong giai đoạn version 1 trong thời gian tới sẽ được nâng cấp với nhiều tính năng quan trọng dành cho các tổ chức, cá nhân yêu cầu về độ bảo mật thông tin cao hơn!

0 0 votes
Article Rating

You might like

Avatar

About the Author: Vô Ưu

Xin chào! Tôi là Vouu, người sáng lập blog này. Tôi là một người yêu thích. Tôi có một công việc ban ngày với tư cách là một chuyên viên bơm vá săm xe các loại, và trang web này là một trong những hoạt động yêu thích của tôi, đặc biệt là trong những lúc rảnh rỗi. Hy vọng bạn thích sử dụng trang web này, và nó sẽ mang lại cho bạn nhiều điều bổ ích. Phản hồi từ người đọc sẽ truyền cảm hứng cho tôi để tôi có thể viết được nhiều hơn nữa !. Bạn chỉ cần để lại nhận xét bên dưới nếu bạn thấy bài viết này hữu ích. Chúc bạn ngày mới tốt lành!
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x